ah7780ru4869jp

จรรยาบรรณและความเป็นครู ความแตกต่างของผู้เรียนและการเข้าถึงผู้เรียน การสะท้อนและสะสมการเรียนรู้ สะสมความทรงจำ

กิจกรรมในวันที่สาม ภายใต้โครงการพัฒนาอาจารย์ด้านการเรียนการสอน หลักสูตร Beginner จัดขึ้น ณ ศูนย์เสริมสร้างการเรียนรู้และการสอน (CELT) อาคารนวัตกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ห้อง Pedagogy Studio ชั้น 14 ในวันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม 2559 ที่ผ่านมา อบรมในหัวข้อ “จรรยาบรรณและความเป็นครู ความแตกต่างของผู้เรียนและการเข้าถึงผู้เรียน การสะท้อนและสะสมการเรียนรู้ สะสมความทรงจำ” โดย ผศ.ดร.พิเชษฐ์ พินิจ ผศ.ดร.อนุศิษฏ์ อันมานะตระกูล และดร.ปกรณ์ สุปินานนท์ จากทีมกระบวนกร มจธ. มาเป็นวิทยากรในครั้งนี้  ทีมกระบวนกรเล็งเห็นว่าก่อนที่จะเริ่มต้นการจัดการเรียนการสอน  ผู้สอนจะต้องมีความเข้าใจในตนเอง สภาวะ อารมณ์ของตนเอง เข้าใจวัตถุประสงค์ เป้าหมายของการเรียนการสอน เพื่อเป็นแนวทางให้เข้าใจความแตกต่างของผู้เรียน เพื่อนำไปใช้ในการ “เชื่อมต่อ” กับผู้เรียน ให้เกิดความพร้อมในการรับความรู้ และใฝ่เรียนรู้ด้วยตนเอง  เมื่อผู้เรียนมีความสนใจ เปิดใจที่จะรับฟังแล้ว การจัดกระบวนการเรียนการสอนก็จะเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น

ah7780ru4869jp vw1508mp8011wq ei6805js5633fvui3410uk6860iyxo4354au2476tqnh7196uv2984usdx5709cq8736px

Leave a Reply

Your email address will not be published.